Singapore cảnh báo một đợt tái nhiễm COVID-19 trên diện rộng

Thứ 2, 17/04/2023 | 00:00:00
606 lượt xem

Hôm 14/4, Bộ Y tế Singapore cảnh báo đất nước này có thể phải đối mặt với một đợt lây nhiễm COVID-19 trên diện rộng mới sau khi ghi nhận các ca tái nhiễm gia tăng nhanh gần đây. Tuy nhiên Bộ trên cũng nhấn mạnh điều này sẽ không xáo trộn tới cuộc sống của người dân nước này.

Theo thông báo, đợt lây nhiễm COVID-19 mới này có số ca nhiễm hàng ngày ước tính tăng từ khoảng 1.400 ca trong tháng 3, lên 4.000 ca chỉ trong tuần trước. Khoảng 30% là các ca tái nhiễm, cao hơn mức 20-25% trong đợt dịch gần nhất. Dù số ca nhiễm tăng lên, không có bằng chứng cho thấy các chủng hiện tại gây ra các bệnh nghiêm trọng hơn.

Trong khi đó, số ca nhập viện và phải điều trị tích cực vẫn duy trì ở mức thấp hơn nhiều so với giai đoạn diễn ra đại dịch.

Dù vậy, Bộ Y tế Singapore cũng khuyến nghị người bệnh ở nhà và đeo khẩu trang nếu không khỏe cũng như tiêm phòng hàng năm nếu họ thuộc nhóm dễ bị tổn thương hoặc trên 60 tuổi.

Giải thích nguyên nhân tái nhiễm, Bộ trên cho biết hệ thống miễn dịch của con người sẽ suy yếu theo thời gian, dẫn đến tái nhiễm và số ca mắc tăng lên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...