Đốc thúc triển khai tiêm nhắc lại vaccine phòng COVID-19

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:44:24
455 lượt xem

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã có công văn gửi các tỉnh/thành phố, các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur về việc tăng cường triển khai tiêm chủng và nhu cầu bổ sung vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 tới.

Tính đến ngày 11/4, cả nước đã tiêm được khoảng 266 triệu mũi vaccine COVID-19, trong đó có 51,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm liều nhắc lại (mũi 3), đạt tỷ lệ 81,0%. Tuy nhiên, tỷ lệ này không đồng đều trên cả nước và vẫn có nhiều địa phương đạt thấp dưới 80%. Số vaccine AstraZeneca hiện còn tại các tuyến là khoảng 300.000 liều. 

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh, tiêm vaccine vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống covid 19. Tổ chức này đề xuất những người có nguy cơ cao nên tiêm một liều bổ sung sau 12 tháng kể từ lần tiêm nhắc lại gần nhất.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...