Tiêm vắc xin mũi 4 - thêm cơ hội được bảo vệ liên tục trước Covid 19

Thứ 4, 25/05/2022 | 00:00:00
664 lượt xem

Hiện dịch Covid-19 đã “hạ nhiệt”, số người nhiễm bệnh giảm sâu. Đây là minh chứng rõ rệt cho thấy hiệu quả của việc tiêm vaccine. Tuy nhiên, thực tế này lại dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm mũi 3 và tỏ ra không mặn mà với mũi 4. Các chuyên gia y tế cho biết, dịch chưa phải đã chấm dứt hoàn toàn, các biến chủng của virus SARS-CoV-2 vẫn đang biến đổi khó lường, người dân nên tiếp tục tiêm vaccine để không mất cơ hội được bảo vệ liên tục.

Tiêm mũi 3 được 4 tháng, ngay khi trạm y tế có thông báo tiếp tục tiêm phòng Covid-19, chị Nghĩa phấn khởi đăng ký ngay cho cả gia đình. Chị cho biết, nhà chị ai cũng hoàn toàn tin tưởng vào chiến dịch tiêm chủng này, bởi nhờ có 3 mũi vaccine bảo vệ đã giúp gia đình tránh được dịch bệnh nguy hiểm từ virus SARS-CoV-2. 



Chị Trần Thị Nghĩa - xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà: 

"Sau khi tiêm 3 mũi tôi thấy vaccine có hiệu quả rất tốt, tôi quyết định tiêm mũi 4. Tiêm xong tôi thấy hoàn toàn yên tâm." 





Thời gian qua, nhiều nước trên thế giới đã triển khai mũi tiêm thứ 4 vaccine phòng Covid-19 để tăng cường khả năng bảo vệ người dân trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới. Tại Việt Nam, Hội đồng Tư vấn sử dụng vaccine đã thống nhất và yêu cầu các địa phương sử dụng vaccine được phân bổ qua các đợt để triển khai tiêm mũi 4 cho những đối tượng đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chiến dịch tiêm chủng đang tiếp tục được Thái Bình triển khai quyết liệt, khẩn trương từ tỉnh đến cơ sở. 



Ông Ngô Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: 

"Toàn bộ thị trấn Vũ Thư đã tiêm được 50% mũi 4. Đối với người cao tuổi, bệnh nền, không thể đến địa điểm tiêm, BCĐ PCD thị trấn xuống tận gia đình tư vấn hướng dẫn, khám sàng lọc và tiêm cho các cụ. Quá trình tiêm đảm bảo an toàn."






Ông Lê Tiến Đại - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy: 

"Chúng tôi dù ít dù nhiều cũng thực hiện tiêm tại TTYT hoặc TYT. Tạo mọi điều kiện, đặc biệt nếu người dân tham gia làm việc tại công ty DN, TTYT bố trí thời gian hợp lý tiêm ngoài giờ để người dân đến là được tiêm, không để ai phải ra về. "




Thực tế cũng có một bộ phận người dân không muốn tiêm vaccine vì e ngại tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: rụng tóc, giảm trí nhớ… tuy nhiên đây là những thông tin không có cơ sở khoa học. Song, nghiên cứu về ảnh hưởng của Covid-19 và hậu Covid-19 thì đã được khẳng định với trên 200 triệu chứng.

 Do đó, người dân không nên tin theo những lời truyền miệng vô căn cứ để rồi mất cơ hội được bảo vệ liên tục khi từ chối tiêm vaccine mũi 3, mũi 4.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...