Tỷ lệ phản ứng sau tiêm ở trẻ thấp

Thứ 3, 17/05/2022 | 00:00:00
533 lượt xem

Hơn 41 nghìn mũi vaccine phòng Covid-19 Moderna đã được tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Thái Bình, và chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng. Theo dự kiến, đến tháng 8 sẽ kết thúc chiến dịch tiêm cho nhóm tuổi này để tạo miễn dịch cộng đồng trước khi vào năm học mới.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Thái Bình

Trong đợt dịch cao điểm, lớp Tân học có nhiều bạn dương tính với SARS-CoV-2 nên gia đình em không khỏi lo lắng trước những ảnh hưởng của virus đến sức khỏe của trẻ. Đợt này, Tân đủ tuổi để tiêm vaccine phòng Covid-19, cả em và gia đình đều rất phấn khởi. 

Em Nguyễn Xuân Tân, lớp 5A5, trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: 

Sau khi tiêm xong em cảm thấy rất yên tâm vì em đã có kháng thể để phòng chống dịch bệnh. Các thầy cô giáo chỉ định em ở lại để kiểm tra trong 30 phút, sức khỏe của em hoàn toàn ổn định.

Bà Phạm Thị Nga - Trạm trưởng trạm y tế thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: 

Về phản ứng sau khi tiêm, các cháu hoàn toàn không có phản ứng nặng, chủ yếu chỉ hơi đau tay, sưng nề, một số cháu sốt nhẹ nhưng những biểu hiện này chỉ kéo dài khoảng 1 – 2 ngày là hết. 

Thống kê từ thực tế đã chứng minh, tỷ lệ phản ứng sau tiêm phòng Covid-19 đối với nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp hơn rất nhiều so với các nhóm tuổi khác. Sở Y tế Thái Bình cho biết, để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm cho trẻ, ngành Y tế đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từng bước trong quy trình tiêm chủng.

Tỷ lệ phản ứng sau tiêm phòng Covid-19 đối với nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp hơn rất nhiều so với các nhóm tuổi khác

Ông Phạm Nam Thái - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: 

Chúng tôi đã thiết lập hệ thống tiêm chủng từ tỉnh đến xã, trong đó đặc biệt chú trọng bảo quản vận chuyển xử lý vaccine và hệ thống xử lý những tác dụng không mong muốn của vaccine. Các đơn vị hồi sức tích cực từ tỉnh đến huyện luôn trong trạng thái sẵn sàng và các đội cấp cứu tại chỗ, cấp cứu lưu động luôn sẵn sàng tại bất cứ điểm tiêm nào để xử lý các phản ứng không mong muốn ở trẻ.

 Về thông tin vaccine mRNA ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, các chuyên gia y tế nhấn mạnh, hàm lượng kháng nguyên trong vaccine đưa vào cơ thể của trẻ đã được nghiên cứu chặt chẽ. Vaccine không tương tác với hệ thống gen của trẻ, không gây ra các biến đổi di truyền cũng như không tác động xấu đến sức khỏe của trẻ sau này. 

Chính vì vậy, trước tình hình dịch vẫn có thể diễn biến khó lường, các bậc phụ huynh không nên chủ quan, cần đưa trẻ đi tiêm càng sớm càng tốt khi đến lượt. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...