Thượng Hải (Trung Quốc) nới lỏng các biện pháp phòng dịch

Thứ 2, 16/05/2022 | 15:17:37
348 lượt xem

Từ ngày 16/5, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại theo từng giai đoạn sau nhiều tuần đóng cửa để ngăn chặn đại dịch COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc mới tại thành phố này đang giảm dần.

Giới chức Thượng Hải cho biết đang đẩy mạnh việc mở cửa các doanh nghiệp và cho phép người lao động trở lại làm việc để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu. Theo đó, số địa điểm kinh doanh được mở cửa trở lại đã tăng từ mức dưới 1.400 cơ sở lên hơn 10.000 cơ sở.

Các doanh nghiệp được phép mở cửa đợt này bao gồm trung tâm thương mại, chợ truyền thống và các hiệu làm tóc. Các địa điểm như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các nhà thuốc được phép mở cửa trở lại theo giai đoạn, trong khi các chợ truyền thống và các hiệu cắt tóc được phép hoạt động với công suất hạn chế. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dân có được phép ra ngoài tự do hay vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...