EU dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang khi đi máy bay

Thứ 5, 12/05/2022 | 09:27:39
297 lượt xem

Hôm 11/5, các cơ quan hàng không và y tế châu Âu thông báo sẽ dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên các chuyến bay tới châu Âu kể từ ngày 16/5 tới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu xác nhận kể từ tuần tới, hành khách sẽ không còn phải bắt buộc đeo khẩu trang khi đi lại bằng đường hàng không trong mọi trường hợp. Động thái này nhằm bắt nhịp với xu hướng điều chỉnh quy định của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. 

Trong khi đó, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu nhấn mạnh kể cả khi việc đeo khẩu trang không còn bắt buộc thì biện pháp duy trì khoảng cách vẫn là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đã bắt đầu nới lỏng hoặc chấm dứt hoàn toàn các biện pháp phòng dịch COVID-19, trong đó có Italy, Pháp và Bun-ga-ri.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...