Làm sạch dữ liệu tiêm vắc xin phòng covid 19

Thứ 6, 06/05/2022 | 00:00:00
824 lượt xem

Đến nay, Thái Bình đã thực hiện hơn 3,5 triệu mũi tiêm vaccine phòng Covid-19. Gần như 100% các mũi tiêm đều đã có trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia, song vẫn còn một số trường hợp do sai lệch thông tin nên chưa cập nhật. Các địa phương đang khẩn trương rà soát để chỉnh sửa, bổ sung, đảm bảo hoàn thành trước 1/6 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Với nhân lực gồm 4 cán bộ y bác sĩ, trong những đợt cao điểm, trạm y tế xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư đã nhờ đến sự hỗ trợ của cán bộ y tế thôn và các đoàn viên thanh niên trong xã để nhập dữ liệu mũi tiêm, đảm bảo tiêm đến đâu cập nhật đến đó. Một số trường hợp nhầm lẫn thông tin cá nhân cũng được giải quyết kịp thời. Đến nay, 100% các mũi tiêm của xã, kể cả các mũi tiêm cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi vừa thực hiện xong, đều đã được cập nhật đầy đủ. 


Bác sĩ Phạm Văn Hảo, trạm trưởng trạm y tế xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: 

"Để cập nhật mũi tiêm vào hệ thống, trạm y tế cũng rà soát từng nhà một, lấy thông tin chuẩn để vào kịp thời sao cho hết dữ liệu. Tiêm cho trẻ thì bên nhà trường lấy mã số định danh của từng gia đình, chỗ nào thiếu thì cập nhật bên công an nên việc cập nhật mũi tiêm cho trẻ 5 – 12 tuổi rất thuận lợi." 



Hiện Thái Bình chỉ còn rất ít mũi tiêm chưa được cập nhật. Nguyên nhân là do một số trường hợp sai định dạng số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, sai thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại,... Các địa phương đang tiếp tục xác thực, chính xác hóa thông tin của người được tiêm, rà soát những thông tin chưa phù hợp, chưa đồng bộ với cơ sở dữ liệu dân cư để chỉnh sửa, bổ sung kịp thời.


Y sĩ Phạm Ngọc Thiện, trạm trưởng trạm y tế xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương: 

"Chúng tôi có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể để vào thông tin giúp trạm, tiêm xong chúng tôi đã cập nhật tương đối đầy đủ. Những trường hợp sai sót hoặc thiếu thì chúng tôi đã cho y tế thôn đi xin lại thông tin còn sót như số CMND, SĐT, từ đó cập nhật kịp thời."






Ông Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

"Các cơ sở tiêm chủng đang phối hợp với chính quyền địa phương, đặc biệt là CA các xã, thực hiện hiệu chỉnh thông tin chính xác nhất về mã số định danh cá nhân, căn cước công dân để xác thực thông tin của người tiêm phù hợp với cơ sở dữ liệu quản lý dân cư. Đó cũng là nền tảng cấp hộ chiếu vaccine"


Việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng, liên thông các thông tin liên quan đến dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn thúc đẩy công tác chuyển đổi số của ngành y tế với các nội dung như: khám chữa bệnh từ xa, quản lý sức khỏe, bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh... Đây là vấn đề không chỉ phục vụ cho việc tiêm phòng Covid-19 mà còn có lợi ích, ý nghĩa quan trọng về lâu dài, trong đó ngay trước mắt là kịp thời phục vụ cho việc cấp hộ chiếu vaccine, đảm bảo thuận lợi đi lại, giao thương quốc tế của người dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...