Kiến Xương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ

Thứ 6, 06/05/2022 | 00:00:00
1,284 lượt xem

Từ ngày 23/4, huyện Kiến Xương chính thức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến nay, gần như 100% trẻ 11 tuổi đủ điều kiện đã được tiêm phòng.

Trường tiểu học & THCS Bình Minh, huyện Kiến Xương. Tất cả 115 trẻ khối lớp 6 đủ điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đều đã hoàn thành mũi đầu tiên. Tuy ban đầu có không ít phụ huynh băn khoăn, lo ngại về những phản ứng sau tiêm hoặc ảnh hưởng của vaccine đến sức khỏe của trẻ, song nhờ nhà trường phối hợp với trạm y tế tuyên truyền, vận động thường xuyên, công tác tiêm chủng nhận được sự đồng thuận cao.


Bà Bùi Thị Hồng Gấm - phó hiệu trưởng trường tiểu học & THCS Bình Minh, huyện Kiến Xương: 

"Nhà trường kết hợp với trạm y tế, công an xã lập danh sách các em từ 5 đến dưới 12 tuổi, lọc ra các em mới mắc covid trong vòng 3 tháng để tiêm trong các đợt tiếp theo. Tuyên truyền trên loa truyền thanh, thông báo của xã, tuyên truyền trong các buổi tiêm chủng, phụ huynh đồng hành cùng nhà trường trong quá trình tiêm và suốt thời gian tiêm."





Chị Nguyễn Thị Thương - phụ huynh học sinh: 

"Trước khi triển khai tiêm cũng rất lo lắng, tìm hiểu rất nhiều thông tin, cảm thấy rất hoang mang. Nhưng khi chúng tôi được tư vấn thông tin liên quan đến việc tiêm chủng cho các cháu, sau khi cháu được tiêm vaccine, cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Các cháu có thể học tập và tham gia các hoạt động khác."



Đến nay, huyện Kiến Xương đã thực hiện gần 4.000 mũi tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trung tâm Y tế huyện phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các lực lượng liên quan đảm bảo đầy đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại 33 điểm tiêm. Đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, giúp công tác tiêm chủng diễn ra khẩn trương, an toàn, hiệu quả.


Y sĩ Phạm Quang Trung - trạm trưởng trạm y tế xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: 

"Chúng tôi cũng tuyên truyền trẻ em từ khi sinh ra đã được tuyên tiêm chủng thường xuyên rồi. Đây cũng là vaccine cần thiết cho các cháu vì các cháu trong độ tuổi còn chưa ý thức được việc phòng chống dịch. Tuy trẻ mắc covid ở thể nhẹ nhưng có thể lây lan trong lớp, lây lan ra cộng đồng xã hội. Các bậc PH rất đồng tình đưa con đi tiêm.





Bà Ngô Thị Yến, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương: 

"Phòng Y tế và TTYT huyện phối hợp chỉ đạo trạm y tế, các trường học, đài truyền thanh xã thị trấn hướng dẫn cha mẹ, PHHS kịp thời nắm bắt, hiểu biết đầy đủ kiến thức về tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng, đặc biệt là quan tâm theo dõi, giám sát sức khỏe của trẻ 24/24 giờ tối thiểu trong 3 ngày đầu sau tiêm, phát hiện những dấu hiệu bất thường để có biện pháp xử trí kịp thời."

Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 đủ mũi cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi tại Kiến Xương đang góp phần tạo miễn dịch cộng đồng vững mạnh, cùng với tỉnh Thái Bình và cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...