Du xuân đảm bảo an toàn phòng dịch

Thứ 5, 17/02/2022 | 00:00:00
1,779 lượt xem

Du xuân là nhu cầu tất yếu của người dân trong những ngày đầu xuân mới. Năm nay do tỷ lệ phủ vaccine ngày càng rộng nên nhu cầu du xuân đầu năm của người dân cũng sôi động trở lại với đa dạng nhiều lựa chọn khác nhau. Các dịch vụ, tour du lịch và các điểm du lịch cũng chú trọng công tác phòng chống dịch để khách tham quan yên tâm vui xuân an toàn.

Du khách quét mã QR khi đến du xuân tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, huyện Vũ Thư

Ngày nay, các đền chùa không chỉ là nơi người dân đến cầu an mà còn là địa điểm du lịch được khách tham quan lựa chọn trong những ngày đầu năm mới. Nhiều người trẻ cũng rất hào hứng với du lịch tâm linh.

Chị Phạm Thị Phượng, Thành phố Thái Bình

Năm nay gia đình tôi sẽ đi các đền chùa dịp đầu xuân để cầu tài cầu lộc...! Mấy năm nay do dịch nên không dám đi nhiều, năm nay thì đa phần mọi người được tiêm hết rồi nên đi chơi thì cũng yên tâm hơn.

Ghi nhận tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, huyện Vũ Thư, mỗi ngày đón khoảng 250 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Yếu tố phòng dịch được Ban Quản lý di tích chú trọng bằng việc triển khai các chốt y tế, điểm khai báo quét mã QR, nơi rửa tay sát khuẩn….

Các chốt y tế, điểm khai báo, quét mã QR, nơi rửa tay sát khuẩn…. đối với du khách khi đến Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo 

Đại đức Thích Thanh Quang - Phó Ban quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo 

Lượng người dân đến vãn cảnh chùa năm nay tăng cao hơn so với năm ngoái. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, chúng tôi đã tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cho tất cả mọi đối tượng.


Ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Bình 

Chúng tôi cũng đã đôn đốc nhắc nhở đến Ban quản lý các nhà đền, nhà chùa trong tỉnh và các công ty du lịch khi ra tỉnh ngoài cần tuân thủ chặt chẽ các quy định 5K để bảo đảm những chuyến đi thật sự ý nghĩa.

Bên cạnh du lịch tâm linh, nhiều địa điểm du lịch khác trong và ngoài tỉnh cũng được người dân Thái Bình ưa chuộng như các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái tại nhiều địa danh nổi tiếng…Nhằm mục đích kích cầu, các công ty du lịch cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách tham quan.

Du xuân đầu năm, nhiều người lựa chọn đến các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái hay địa danh nổi tiếng qua các tour du lịch

Bà Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc công ty du lịch Khám phá mới

Hiện tại công ty của chúng tôi đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại xin tư vấn. Ngoài các điểm tâm linh thì chúng tôi cũng triển khai nhiều combo khuyến mãi cho khách.

Những tín hiệu sôi động hơn của thị trường du lịch cho thấy du khách trong và ngoại tỉnh đang dần tìm cách thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, vui xuân nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...