Không để dịch lây lan khi học sinh nghỉ Tết

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
1,039 lượt xem

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa học sinh của tỉnh Thái Bình sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán. Cùng với việc thực hiện kế hoạch chương trình học kỳ 2, thời điểm này các nhà trường chú trọng thực hiện hiệu quả công tác phòng dịch, quyết tâm không để dịch lây lan khi học sinh nghỉ tết.

Phòng cách ly tạm thời của trường Tiểu học Đông La huyện Đông Hưng

Phòng cách ly tạm thời của trường Tiểu học Đông La huyện Đông Hưng. Tại đây, cứ đều đặn 2 lần mỗi tuần, giáo viên chủ nhiệm của mỗi lớp thực hiện test nhanh Covid-19 cho học sinh. Nhờ việc test nhanh định kỳ, thường xuyên trao đổi với phụ huynh để nắm được lịch trình tiếp xúc của học sinh, nên cách đây khoảng 40 ngày, mặc dù nhà trường phát hiện 1 trường hợp học sinh dương tính với Covid-19, nhưng dịch bệnh đã nhanh chóng được kiểm soát, và không hề lây lan sang học sinh hay giáo viên.

Cô giáo Vũ Thị Vân Anh - Trường tiểu học Đông La, huyện Đông Hưng:

“Chiều tối chủ nhật là chúng tôi quản lý yếu tố tiếp xúc của học sinh qua tin nhắn của phụ huynh, sáng thứ 2 là chúng tôi thường test gộp cho học sinh, lựa chọn những học sinh có nguy cơ cao để test trước, sau đó báo cáo lại với tổ quản lý Covid của nhà trường.”


Nhà trường khuyến cáo học sinh phòng dịch nghiêm túc

Cô giáo Trần Thị Hiền - Hiệu trưởng trường tiểu học Đông La, huyện Đông Hưng:

“Cứ sáng thứ 2 đầu tuần và sáng thứ 6 trước khi các con nghỉ cuối tuần là chúng tôi thực hiện việc test nhanh sàng lọc, bóc tách các F…xử lý nhanh làm sao giúp giảm thiểu tối đa sự lây lan dịch.”


Học sinh đeo khẩu trang phòng dịch trong lớp học

Ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã chủ động lên kế hoạch xử trí nếu như có trường hợp F0, F1 xuất hiện tại trong trường...Mỗi giáo viên chủ nhiệm cũng đã được tập huấn kĩ năng lấy mẫu test nhanh định kỳ 1-2 lần mỗi tuần cho học sinh. 100% học sinh đến trường thực hiện tốt thông điệp 5K. Các em cũng được kí cam kết trong việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19 suốt thời gian 1 tuần cuối học tại trường và những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Học sinh Vũ Văn Hiếu - Trường tiểu học thị trấn Đông Hưng:

“Ở trường con thực hiện 5K phòng dịch, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang, bố mẹ dặn con là từ nhà đến trường và ở trường là không được bỏ khẩu trang ra.”


Cô giáo Phạm Thị Hiền - Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Đông Hưng:

“Thời gian tới để bảo đảm an toàn phòng dịch trong dịp tết nhà trường chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền…Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên bám nắm tình hình sức khoẻ, di chuyển của học sinh…Ban chỉ đạo Covid-19 của nhà trường trực 24/24 để nếu có bất kì tình huống phát sinh nào sẽ kịp thời phối hợp với trạm y tế và BCĐ phòng dịch của thị trấn để xử lý.”


Học sinh rửa tay thường xuyên phòng dịch tại trường

Đến thời điểm này, Thái Bình là 1 trong 7 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh đi học trực tiếp trên trường. Các nhà trường quyết tâm thực hiện một cách quyết liệt nhất công tác phòng chống dịch, không để dịch Covid-19 lây lan khi học sinh nghỉ tết.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...