Phòng dịch an toàn, bảo đảm tiến độ và chất lượng chương trình học kỳ I

Thứ 4, 01/12/2021 | 00:00:00
544 lượt xem

Học kỳ 1 của năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Thế nhưng đến nay các cơ sở giáo dục của huyện Tiền Hải đã bảo đảm tiến độ và chất lượng chương trình cốt lõi của học kỳ 1 nhờ việc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến linh hoạt theo diễn biến thực tế.

Camera và máy tính kết nối học trực tuyến trên lớp học

Trường THCS Đông Hoà huyện Tiền Hải có 426 học sinh, trong đó hiện tại có 12 học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp do thực hiện yêu cầu cách ly tại nhà. Thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, 12 em học sinh này được tham gia học cùng với các bạn trên lớp qua màn hình trực tuyến. Cùng với đó, các em nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ bạn bè và thầy cô.

Học sinh Nguyễn Hương Giang, Trường THCS Đông Hoà huyện Tiền Hải:

“Đối với những bạn học sinh chưa thể đến trường học thì em sẽ gọi điện giảng bài cho các bạn hoặc là chụp bài qua zalo để hỗ trợ các bạn. Trên lớp chúng em thực hiện phòng dịch bằng việc đeo khẩu trang suốt thời gian từ nhà đến trường, khi ở trường và từ trường về nhà, thực hiện sát khuẩn tay.”


Thầy giáo Đỗ Thế An, Trường THCS Đông Hoà huyện Tiền Hải:

“Các em có thể học trực tuyến trong tất cả các tiết học. Mỗi lớp có 1 nhóm zalo để thầy cô tương tác với phụ huynh học sinh thường xuyên hỗ trợ và quán xuyến.”


Mỗi học sinh được quán triệt đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trong lớp học, giờ ra chơi chỉ hoạt động cá nhân chứ không tập trung chơi theo nhóm. Giáo viên được tập huấn về tất cả các tình huống có thể lây lan của dịch bệnh đề từ đó cùng với Ban giám hiệu mỗi nhà trường bám sát phòng dịch an toàn theo hệ điều kiện phòng dịch trong trường học.

Cô giáo Ngô Thị Yến, Trường tiểu học An Ninh huyện Tiền Hải:

“Song song với việc bảo đảm chất lượng dạy và học thì chúng tôi bảo đảm công tác phòng chống dịch...thực hiện đo thân nhiệt...nếu học sinh có biểu hiện thì chúng tôi có phương án xử lý kịp thời.”


Trường An Ninh: Học sinh ngồi giãn cách trong lớp, thực hiện phòng dịch

Ông Vũ Quang Thìn, Phó phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi tiếp tục đặt vấn đề phòng chống dịch lên hàng đầu..bên cạnh đó chỉ đạo các nhà trường triển khai các phương án dạy học linh hoạt theo tình hình thực tiễn, học trực tiếp, trực tuyến.”


So với mọi năm, học kỳ 1 năm nay các cơ sở giáo dục của huyện Tiền Hải đã hoàn thành sớm tiến độ trước 4 tuần. Công tác phòng chống dịch tiếp tục được đặt lên hàng đầu để các trường bảo đảm tiến độ và chất lượng của học kỳ 2.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...