Phường Trần Lãm tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 29/11/2021 | 00:00:00
2,436 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn phường Trần Lãm, sáng 28/11, đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường.

Khu phong tỏa ngõ 250

Với 6 trường hợp F0 phát hiện trong cùng 1 gia đình, ngõ 250 tổ 12 phường Trần Lãm đã được phong tỏa với lực lượng ứng trực là tổ Covid-19 cộng đồng và cán bộ y tế, công an, quân sự xã. 

Ông Trần Kim Tôn - tổ trưởng tổ dân phố 12, phường Trần Lãm, TP Thái Bình:

“Chúng tôi phân công trực 24h/ ngày. Kiểm tra nhắc nhở động viên nhân dân, kết hợp với đoàn thanh niên của phường nắm bắt thông tin nếu trong nơi phong tỏa thiếu thốn gì thì hỗ trợ.”


Chợ Lạc Đạo phong tỏa

Trong ngày 27/11, phường Trần Lãm phát hiện 2 trường hợp F0 có liên quan đến khu chợ Lạc Đạo. Công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng được khẩn trương thực hiện.

Ông Lê Đức Chuyên - trưởng ban quản lý chợ Lạc Đạo, phường Trần Lãm, TP Thái Bình:

“Chúng tôi thông báo cho bà con đóng cửa nghỉ, tổ chức phun thuốc khử khuẩn. Đối với những người tiếp xúc F0 chúng tôi đã báo UBND phường cho đi cách ly.”


Khu phong tỏa ngõ 160, phường Trần Lãm

Từ ngày 12/11 đến sáng 28/11, phường Trần Lãm ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 6 người đã khỏi bệnh và được ra viện. Đáng lưu ý là có nhiều ca bệnh chưa xác định rõ nguồn lây càng làm cho diễn biến dịch phức tạp hơn. Trường tiểu học Trần Lãm với 8 học sinh là F0 đến nay vẫn đang tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại nhà trường.

Ông Phan Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Trần Lãm, TP Thái Bình:

“Chúng tôi giao tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên theo dõi bám sát địa bàn, khi có trường hợp người địa phương khác về phải hướng dẫn họ đến trạm y tế khai báo và thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Chúng tôi chỉ đạo tăng cường trên hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch. Thường xuyên tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố.”

Đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Trần Lãm, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị phường tiếp tục thực hiện truy vết nhanh để khoanh vùng cách ly kịp thời. Xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật với những trường hợp khai báo y tế không trung thực. Nâng cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo sớm ổn định tình hình, khống chế đẩy lùi dịch bệnh để đưa các hoạt động và cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...