Phòng chống dịch tốt là tiền đề để phát triển sản xuất

Thứ 6, 26/11/2021 | 00:00:00
1,154 lượt xem

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Hưng đã nâng mức phòng, chống dịch cao nhất, triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Đo thân nhiệt

sát khuẩn và quét mã QR là việc làm bắt buộc hàng ngày tại Công ty cổ phần Đô Lương

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế là yêu cầu bắt buộc đối với toàn thể cán bộ, người lao động, cũng như bất cứ ai khi đến làm việc tại Công ty cổ phần Đô Lương, huyện Đông Hưng.

Chị Nguyễn Thị Luyên - công nhân Công ty cổ phần Đô Lương

Quá trình làm việc thì chúng tôi vẫn thực hiện đầy đủ theo thông điệp 5K, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, súc miệng. Khi về nhà thì chúng toi hạn chế tiếp xúc bên ngoài.

Đến nay 100% cán bộ, người lao động của Công ty cổ phần Đô Lương đã được tiêm Vaccine mũi 2, song doanh nghiệp yêu cầu mọi thành viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác; không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19. Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh để triển khai các biện pháp phù hợp. 

Công ty cũng thực hiện việc đưa đón công nhân và đảm bảo an toàn dịch cho mỗi chuyến xe đi lại

Doanh nghiệp thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời ứng phó các tình huống xảy ra

Ông Nguyễn Văn Hưng - Cán bộ Quản lý Công ty cổ phần Đô Lương

Tất cả những trường hợp có nguy cơ cao, ở các vùng đang có dịch khi bắt đầu vào công ty, chúng tôi sẽ cho test toàn bộ. Khi kiểm tra họ toàn bộ âm tính thì chúng tôi mới cho vào làm. Còn đối với trường hợp khả nghi là F3, F4 thì chúng tôi cũng báo ngay với nơi cư trú để dừng không cho đến công ty làm. 

Doanh nghiệp thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; phân công nhiệm vụ, công khai thông tin liên lạc của cán bộ đầu mối phụ trách phòng chống dịch. Xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch theo phương châm 4 tại chỗ. 

Người lao động tại Công ty cổ phần Đô Lương vẫn lao động sản xuất hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng dịch

Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương

Trong áp dụng “4 tại chỗ”, chúng tôi cũng tổ chức phân lọc, sàng loại từng khu vực một. Đối với sản xuất chúng tôi cũng tách biệt theo từng cụm tổ. Và đối với khu nhà ăn thì cũng tương tự, nên khi xảy ra tình huống thì chúng tôi có thể bóc tách các F1 và F0 ra khỏi khu vực sản xuất. Đơn vị nào có trường hợp thì xử lý, các đơn vị còn lại vẫn có thể tổ chức sản xuất bình thường, đảm bảo môi trường an toàn.

Cùng với thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe công nhân, doanh nghiệp đang tích cực cải tiến công nghệ, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường; đảm bảo việc làm cho gần 1.200 lao động, với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Phấn đấu  doanh thu cả năm đạt 110 tỷ đồng, tăng 20% so với năm ngoái.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...