Malaysia triển khai tiêm mũi vaccine covid 19 tăng cường

Thứ 4, 20/10/2021 | 10:04:21
288 lượt xem

Malaysia bắt đầu triển khai mũi tiêm vaccine tăng cường chống Covid-19 dựa trên sự tự nguyện. Trước mắt, mũi tiêm tăng cường được triển khai với các lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, quân đội, cảnh sát và người trên 60 tuổi đã tiêm đầy đủ ít nhất sáu tháng.

Malaysia sử dụng vaccine covid 19 của Pfizer cho mũi tiêm tăng cường. Các mũi tiên đều miễn phí nhưng để đạt hiệu quả, các phòng khám tư tiêm cho đối tượng là dân thường và người cao tuổi có bệnh lý nền, còn các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu tiêm tại các cơ sở y tế công.



Y sỹ Trần Thị Chang – Viện Tim quốc gia Malaysia: “do tính chất công việc hàng ngày luôn phải tiếp xúc với bệnh nhân ở tuyến đầu, nên nhận được mũi tiêm tăng cường rất là tốt cho các nhân viên y tế, chúng tôi cũng sẵn sàng đón nhận mũi tiêm thứ 3”.





Bác sỹ, Tiến sỹ Sivakumar Sivalingam – Viện Tim quốc gia: “Tôi hoan nghênh việc tiêm mũi vaccine tăng cường. Đối với những đối tượng ưu tiên hay phải di chuyển ra nước ngoài thì cũng nên tiêm mũi tăng cường này”. 



Trước khi triển khai tiêm mũi tăng cường, Malaysia đã tham khảo mô hình của Israel và Singapore. Đây là hai quốc gia đã đạt tỷ lệ tiêm chủng cao, nhưng đã triển khai tiêm mũi thứ 3 do số ca nhiễm COVID-19 lại đang tăng. 



GS.TS Malina Osman - Cựu Tổng thư ký Bộ Y tế Malaysia: “ liều tăng cường là để ngăn ngừa và bảo vệ nhiều hơn, đặc biệt cho những người có nguy cơ cao. Cá nhân tôi đồng ý rằng nó nên được trao cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao.”


Trên thực tế, Malaysia đã triển khai mũi tiêm tăng cường từ đầu tháng 10 tại bang Sarawak – đây cũng là nơi triển khai Chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19 đầu tiên của nước này. Tính đến ngày 18/10, đã có 96% dân số trưởng thành của Malaysia đã nhận được ít nhất một liều vaccine trong khi 92,5% dân số trưởng thành đã hoàn thành tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...