Đi lại trên toàn quốc theo 4 cấp độ dịch

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
920 lượt xem

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành hướng dẫn tạm thời mới về tổ chức vận tải với 5 lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không trên phạm vi toàn quốc.

 Trong đó nêu rõ, hành khách đi lại bằng đường bộ, đường sông, đường biển không phải xét nghiệm Covid-19. Bộ GTVT hướng dẫn cụ thể cấp 1: Nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh. Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng. Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam. Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ. 

Phạm vi đánh giá cấp độ dịch được thực hiện từ quy mô cấp xã. Trong tất cả các cấp độ dịch, lực lượng chức năng chỉ yêu cầu xét nghiệm một trong các trường hợp: Có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc địa bàn cách ly y tế (vùng phong tỏa); không yêu cầu xét nghiệm khi đi lại trong địa bàn. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...