LHQ kêu gọi thúc đẩy sự phục hồi bền vững sau đại dịch COVID-19

Thứ 2, 18/10/2021 | 15:19:18
221 lượt xem

Nhân Ngày Quốc tế xóa nghèo 17/10, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã kêu gọi các nước trên thế giới thúc đẩy sự phục hồi mang tính chuyển đổi, toàn diện và bền vững sau đại dịch COVID-19 để xóa nghèo đồng thời kiến tạo một thế giới công bằng, phẩm giá và cơ hội cho tất cả mọi người.

Trong thông điệp của mình, Tổng Thư ký Antonio Guterres cho biết đại dịch COVID-19 đã tàn phá các nền kinh tế và xã hội, khiến tình trạng nghèo đói gia tăng. Sự phục hồi không đồng đều càng làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng giữa các nước Bắc bán cầu và Nam bán cầu. 

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh thế giới phải chấm dứt trình trạng bất bình đẳng trong tiếp cận vaccine ngừa COVID-19, giải quyết những nguy cơ vỡ nợ và đảm bảo các khoản đầu tư cho phục hồi được đưa tới những quốc gia cần nhất.

Người đứng đầu LHQ cũng kêu gọi thế giới cùng cam kết "xây dựng tương lai tốt đẹp hơn". Ông nêu rõ việc xây dựng xã hội tiến lên đòi hỏi 3 cách tiếp cận mũi nhọn trong quá trình phục hồi toàn cầu, đó là huy động tối đa ý chí chính trị để chuyển đổi cấu trúc thế giới, phục hồi toàn diện và phục hồi bền vững, phi carbon và đạt các mục tiêu đưa phát thải ròng về 0.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...