WHO bổ sung liệu pháp điều trị COVID-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 16:21:22
180 lượt xem

Ngày 24/9, trang web chính thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cập nhật thêm khuyến nghị về hướng dẫn điều trị bệnh COVID-19 với việc bổ sung sử dụng liệu pháp “hỗn hợp kháng thể”.

Thông báo của WHO chỉ ra rằng các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy so với liệu pháp thông thường, liệu pháp “hỗn hợp kháng thể” sử dụng thuốc Ronapreve đã giúp giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng và giảm thời gian hồi phục đối với người mắc COVID-19. Do đó, WHO khuyến nghị các nước có thể lựa chọn liệu pháp này đối với bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ, không có nguy cơ phải nhập viện.

Tuy nhiên, WHO bày tỏ lo ngại liệu pháp này cũng có hạn chế là chi phí đắt đỏ và nguồn cung không dồi dào. Vì vậy, sẽ không dễ để các nước đang phát triển có thể tiếp cận nếu không có sự hỗ trợ của WHO và cộng đồng quốc tế. WHO cho biết Tổ chức Sức khỏe toàn cầu (UNITAID) đang đàm phán để có được mức giá thấp hơn và đảm bảo việc phân phối đồng đều loại thuốc này.

Đây là liệu pháp điều trị COVID-19 thứ ba được WHO bật đèn xanh, và được bổ sung vào danh sách hướng dẫn điều trị của tổ chức liên quan đến căn bệnh này.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...