Lào và Thái Lan cảnh giác trước diễn biến dịch

Thứ 6, 24/09/2021 | 09:43:37
180 lượt xem

Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số nước Đông Nam Á. Ngày 23/9, số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã tăng đáng lo ngại với gần 700 ca mắc mới, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Trong khi đó, kế hoạch mở cửa trở lại của Thái Lan có thể sẽ phải trì hoãn đến tháng 11 do tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt yêu cầu và tình trạng lây nhiễm vẫn đáng lo ngại.

Trong 24h qua, Lào ghi nhận 694 ca mắc mới, trong đó có tới 666 ca cộng đồng, còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay. Đây là số lượng ca mắc lớn nhất trong một ngày được ghi nhận tại Lào kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Riêng thủ đô Viêng Chăn đã ghi nhận thêm các ổ dịch mới tại 2 nhà máy may mặc trên địa bàn khiến số ca cộng đồng tăng đột biến, trong đó có tới 90% bệnh nhân là công nhân. Chính phủ nước này đã phải tăng cường xét nghiệm và siết chặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. 

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, việc mở cửa thí điểm các khu vực ở 5 tỉnh, gồm cả thủ đô Bangkok, vốn theo kế hoạch sẽ diễn ra trong tháng 10 tới có thể phải trì hoãn đến ngày 1/11 do tỷ lệ tiêm chủng vẫn chưa đạt mức 70%. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận hơn 13 nghìn ca nhiễm mới và 131 trường hợp tử vong. Thủ đô Bangkok vẫn là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với gần 2.500 ca nhiễm mới và 21 trường hợp tử vong được ghi nhận sáng 23/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...