Kiểm soát chặt chẽ người ra vào qua chốt kiểm dịch cầu Thái Hà

Thứ 5, 23/09/2021 | 00:00:00
1,017 lượt xem

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Hà Nam thì các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cầu Thái Hà đã tập trung nhân lực để sàng lọc, phân loại chính xác các trường hợp đi từ Hà Nam sang Thái Bình, đảm bảo không để dịch xâm nhập vào Thái Bình.

Người dân làm thủ tục khi qua chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 cầu Thái Hà

Ghi nhận vào trưa ngày 22/9, khá đông phương tiện vẫn xếp thành hàng dài chờ được vào tỉnh Thái Bình. Phía trong lán, các nhân viên y tế luôn phải làm việc hết mình để rà soát các trường hợp đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện vào tỉnh. Không chỉ rà soát đầy đủ theo hướng dẫn mới nhất của Sở Y tế Thái Bình, họ còn phải giải thích để người dân hiểu rõ, tránh tạo ra không khí căng thẳng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chốt kiểm soát cầu Thái Hà:

“Tôi sẽ phân loại luôn những người mà tiêm 1 mũi hay 2 mũi trong 14 ngày rồi sẽ phân là nhóm 1, nhóm 2 để thực hiện cách ly 7 ngày hay 14 ngày, tôi sẽ liên hệ ngay với các huyện, thành phố để thực hiện. Ban đầu thì họ cũng khá bức xúc tại vì khi ở trên Hà Nội thì Hà Nội công bố là vùng vàng, vùng xanh hết mà khi về đây, Thái Bình cập nhật lại thì có giải thích cho họ.”


Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 cầu Thái Hà

Ngày 21/9, chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 cầu Thái Hà ghi nhận gần 1500 người với gần 900 phương tiện qua lại, trong đó yêu cầu 227 người với 129 phương tiện phải quay đầu, tổ chức đưa 17 người đi cách ly tập trung. Công tác kiểm soát người và phương tiện vẫn đang được thực hiện chặt chẽ.

Đại úy Nguyễn Văn Thuận -Trưởng chốt kiểm soát cầu Thái Hà:

“Lưu lượng phương tiện của người tham gia ra vào tỉnh phải đi qua chốt rất đông, tăng đột biến. Trước tình hình trên, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh và Sở Y tế, chúng tôi ở đây đã phối hợp kịp thời cùng Trung tâm y tế các huyện, thành phố để kịp thời hướng dẫn và đưa các đối tượng về nơi cách ly tập trung. Chúng tôi kiểm soát ngày càng chặt chẽ hơn, thủ tục giấy tờ hướng dẫn người ta kịp thời để tránh trường hợp bức xúc và không hiểu về các quy định ra vào tỉnh.”


Bên cạnh nguy cơ người về từ Hà Nội thì tại tỉnh Hà Nam, trong ngày 21 và 22/9 đã ghi nhận hàng chục ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Do đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cầu Thái Hà sẽ phải nỗ lực hơn, kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn tỉ mỉ và phân loại chính xác để đảm bảo xử lý phù hợp, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh Thái Bình.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...