Phòng dịch từ nền tảng khai báo di biến động dân cư

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
741 lượt xem

Thái Bình hiện có 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ra vào tỉnh. Mỗi chốt kiểm soát được coi là một pháo đài vững chắc giúp Thái Bình quản lý, theo dõi người ra vào hiệu quả, không để dịch xâm nhập vào địa bàn, đặc biệt là việc triển khai phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch tại địa phương. Việc triển khai phần mềm này tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Nghìn là một điển hình.

Check mã code khai báo y tế qua điện thoại thông minh

Do đã thực hiện đăng ký khai báo y tế qua điện thoại thông minh trước khi đi qua chốt kiểm dịch tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn nên anh Nguyễn Văn Thọ không phải mất nhiều thời gian làm các thủ tục kiểm tra thông tin ngay tại chốt.

Anh Nguyễn Văn Thọ - thành phố Hải Dương:

“Khi mà sử dụng phần mềm này thì là mình quét mã làm thủ tục rất là nhanh gọn, công việc di chuyển qua chốt thuận lợi.”


Chốt kiểm soát dịch tại Thái Bình

Nền tảng khai báo di biến động dân cư là phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an triển khai. Các thông tin người dân phải cung cấp tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi nhập đủ thông tin, hệ thống sinh ra mã QR Code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin, việc này nhằm giúp nắm được thông tin di chuyển của các F0, F1, F2 để phục vụ công tác phòng dịch.

Đại úy Nguyễn Minh Hải - Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Nghìn:

“Đây là phần mềm điện tử của Bộ Công an đưa ra, mọi người dân nên khai báo trước để khi qua các chốt này, chúng tôi sẽ chỉ việc quét mã QR Code, mọi người sẽ đi qua một cách nhanh nhất.”


Mỗi điện thoại thông minh là một công cụ hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh hiện nay. Người dân khi cài đặt ứng dụng cũng đồng nghĩa với việc vừa bảo vệ mình, vừa chung tay cùng các cấp chính quyền phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...