Tiền Hải sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tại các địa phương

Chủ nhật, 01/08/2021 | 00:00:00
1,009 lượt xem

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tại các tỉnh phía Nam và Hà Nội đang có chiều hướng tăng, số người từ vùng có dịch trở về Thái Bình nói chung và huyện Tiền Hải nói riêng ngày một nhiều. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải đã phối hợp với Phòng Y tế,Trung tâm Y tế thành lập các đoàn đi kiểm tra, rà soát các điều kiện cơ sở vật chất ở các trường mầm non trên địa bàn để làm khu cách ly cần thiết.

Phòng học được trang bị thành phòng cách ly ngay khi cần

Tiền Hải hiện có 35 trường mầm non ở 32 xã, thị trấn. Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục, các trường mầm non trên địa bàn đã huy động lực lượng cán bộ giáo viên, tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học và thu dọn toàn bộ đồ dùng, thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu khi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải:

“Qua kiểm tra, rà soát, chúng tôi đánh giá rằng cơ sở vật chất của các trường học đều đảm bảo được những yêu cầu tối thiểu để thành lập khu cách ly. Trong phòng học thì cũng có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho người cách ly. Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt hơn nữa công tác chuẩn bị, công tác vệ sinh trường lớp để sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly khi cần.”


Qua rà soát cơ sở vật chất tại các trường mầm non, có hơn 350 phòng học đủ điều kiện sử dụng làm phòng cách ly. Bình quân mỗi phòng có diện tích từ 45m đến 60m vuông, các hệ thống điện, nước, khu vệ sinh khép kín và các vật dụng cần thiết đều đảm bảo. Ngay trong chiều tối ngày 28/7, Tiền Hải đã tiếp nhận 27 người dân từ tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội về cách ly tập trung tại Cơ sở mầm non Nam Thanh.

Ông Nguyễn Bang Kỳ - Trạm trưởng trạm y tế xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải:

“Sau khi tiếp nhận được sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch của huyện, chúng tôi, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Nam Thanh đã kích hoạt Trường mầm non xã Nam Thanh thành khu cách ly tập trung. Chúng tôi đã chuẩn bị về cơ sở vật chất đầy đủ và khử khuẩn, triển khai cho những trường hợp cách ly về nội quy, quy chế cách ly tại khu vực cách ly.”


Trường mầm non của huyện Tiền Hải được chuẩn bị thành khu cách ly 

Hiện nay, tình hình dịch phức tạp trên phạm vi cả nước, sẽ có nhiều con em quê hương từ vùng tâm dịch trở về. Do đó, cần chủ động rà soát cơ sở vật chất trường học ở Tiền Hải để sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung ngay tại xã, thị trấn phục vụ cho công tác phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.

CTV Thu Hường

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...