Thái Bình cấp thẻ qua chốt kiểm soát dịch bệnh cho người lao động

Thứ 5, 22/07/2021 | 00:00:00
1,785 lượt xem

Ngoài quy định người vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì để tạo điều kiện cho người lao động tự do, người lao động là công dân tỉnh Thái Bình thường xuyên đi làm tại các doanh nghiệp của những tỉnh lân cận hoặc người lao động của các tỉnh lân cận làm việc tại Thái Bình, từ 6 giờ sáng ngày 21/7, những trường hợp này sẽ được cấp thẻ đi qua chốt kiểm dịch. Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết điều kiện thủ tục cấp thẻ.

Mẫu thẻ đi qua chốt kiểm dịch tỉnh Thái Bình

Cơ chế đặc thù khi ra vào tỉnh đối với một bộ phận công nhân lao động trong tỉnh đi làm hàng ngày tại các địa phương lân cận.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Bắt đầu từ 6 giờ ngày 21/7,Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã chủ trương cho phép người dân, người lao động tự do, những người công nhân đã đi làm việc xuyên qua các chốt kiểm dịch thì được chủ tịch UBND huyện, thành phố, nơi người công nhân cũng như người lao động tự do sinh sống cấp cho một cái thẻ hay giấy chứng nhận để được phép qua các chốt kiểm dịch, tạo điều kiện cho người dân đi lại, làm ăn một cách thuận lợi hơn.”


Người dân đi qua chốt kiểm dịch cần có giấy xét nghiệm virus Sars-CoV-2

Thể thức và điều kiện để được cấp thẻ theo quy định nhất định.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Người lao động có giấy xác nhận của doanh nghiệp hoặc là người dân lao động tự do thì phải có giấy chứng nhận của UBND xã là thường xuyên đi lại làm ăn qua các điểm chốt và trên cơ sở kèm theo một bản cam kết thực hiện vấn đề phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong quá trình đi làm ăn. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm virus Sars-CoV-2 để UBND huyện, thành phố sẽ cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ đấy. Trên cơ sở đó thì người dân sẽ được đi qua chốt.”

Chốt kiểm dịch quản lí nghiêm người ra vào tỉnh

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Thẻ này có giá trị lâu dài trong thời gian kiểm soát qua chốt. Tuy nhiên, phải kèm theo giấy chứng nhận xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính trong khoảng 7 ngày, có nghĩa rằng là người dân phải thường xuyên 7 ngày phải làm xét nghiệm một lần. Chúng tôi cũng khuyến cáo rằng mọi người dân, người lao động cần đi qua chốt phải làm xét nghiệm thì hãy chủ động làm xét nghiệm này trước ở tất cả các cơ sở y tế được phép làm xét nghiệm chứ không nên đến các chốt mới làm xét nghiệm để tránh gây ùn tắc, quá trình đi lại sẽ khó khăn hơn.”


Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...