Thái Bình đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân

Thứ 4, 21/07/2021 | 00:00:00
1,691 lượt xem

Tinh hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các địa phương đều siết chặt việc kiểm soát người từ địa phương khác đến địa bàn. Việc một số địa phương quy định người từ nơi khác đến phải có giấy xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính đã tạo ra làn sóng đổ xô đi xét nghiệm dịch vụ này.

Người dân đến xét nghiệm Sars-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh, những ngày qua, Ngành Y tế Thái Bình đã và đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu xét nghiệm tự nguyện cho người dân.

Người dân đến xét nghiệm tự nguyện:

“Mình là người dân ở Quảng Ninh đã chuyển về đấy nhưng quay lại quê Thái Bình cũng thấy tỉnh Thái Bình làm rất chi là quy mô, đảm bảo an toàn cho người dân đến cũng như là người đi, công tác hướng dẫn của y bác sĩ tạo điều kiện thuận lợi hết mức cho người dân đến xét nghiệm.”


Người dân lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Với lượng lớn người cần có giấy xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 để đáp ứng nhu cầu công việc di chuyển ra ngoài địa bàn tỉnh khiến nhu cầu làm xét nghiệm PCR sàng lọc Sars-CoV-2 tăng đột biến. Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình luôn trong tình trạng quá tải giờ đăng ký đến lượt xét nghiệm tự nguyện.

Bác sĩ Vương Đức Tiện - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:

“Áp lực công việc thì cũng rất là nhiều, tuy nhiên chúng tôi là đội ngũ cán bộ thì cố gắng làm việc tới khi nào hết cơ số người thì thôi.”


Người dân nhận kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 nhanh chóng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Trước lượng lớn người dân ra vào tỉnh gây ùn tắc tại các chốt, Ngành Y tế đã chỉ đạo thực hiện test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 tại chốt Liên ngành Kiểm soát dịch cầu Tân Đệ, cầu Thái Hà, cầu Triều Dương, cầu La Tiến và cầu Hiệp. Hoạt động này được giao cho Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Hưng Nhân, Hưng Hà và Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà đảm nhiệm. Các bệnh viện bố trí cán bộ trực 24/24 lấy mẫu và làm xét nghiệm test nhanh cho người vào tỉnh, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Người dân đến xét nghiệm tự nguyện:

“Em cũng hay di chuyển, mọi ngày em đi chuyển hàng qua các tỉnh, tỉnh này qua tỉnh nọ nên là có giấy xét nghiệm nhanh thì mình không phải dừng xe lại, mình chỉ cần cho các anh cán bộ nhìn là có thể là qua chốt, không gây tắc đường và khi có giấy xét nghiệm nhanh này, mình có thể lưu thông trên các tuyến đường một cách thuận tiên.”


Ngành Y tế khuyến cáo trong thời gian này, người dân nếu có việc cần thiết quan trọng ra vào bất kỳ địa phương nào thì nên chủ động đến các cơ sở y tế nơi sở tại để khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2, luôn sẵn sàng trên tay tờ giấy thông hành Covid-19 để tránh gây ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

CTV Hoàng Thía

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...