Mỹ Latinh sẽ sản xuất vaccine COVID-19 vào đầu năm 2021

Thứ 2, 17/08/2020 | 19:44:45
587 lượt xem

Hợp tác sản xuất vaccine COVID-19 giữa hai Chính phủ Ác-hen-ti-na và Mê-hi-cô cùng công ty dược phẩm AstraZeneca có thể bắt đầu trong quý đầu năm sau. Thông báo do chính đại diện của công ty dược phẩm lớn thứ 2 nước Anh đưa ra.

Tại cuộc họp báo thường nhật của Tổng thống Mexico, đại diện của AstraZeneca cho biết giai đoạn 3 thử nghiệm của vaccine dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 11 hoặc 12 năm nay. Sau khi được chính phủ hai nước thông qua, AstraZeneca sẽ chuyển giao công nghệ cho Mexico và Argentina trước khi chuyển sang công đoạn sản xuất.

Kế hoạch hiện nay là sản xuất khoảng 150 triệu liều vaccine cho các nước Mỹ Latinh, ngoại trừ Brazil, và hướng tới phân phối ít nhất 400 triệu liều cho khu vực. Đáng chú ý, AstraZeneca cam kết giá thành của vaccine sẽ không vượt quá 4 USD/liều. 

Kế hoạch sản xuất vaccine COVID-19 cho khu vực Mỹ Latinh được Tổng thống Argentina công bố lần đầu hôm 12/8. Dự án nhận đầu tư từ tỷ phú Mexico Carlos Slim.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...