Độc đáo khẩu trang làm từ vỏ cà tím

Thứ 7, 27/06/2020 | 15:53:57
1,439 lượt xem

Nhằm thích ứng với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã nảy ra những phát kiến rất sáng tạo. Mới đây, một đầu bếp người Jordan đã sản xuất thành công những chiếc mặt nạ làm từ vỏ cà tím, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thân thiện với môi trường.

Những chiếc vỏ cà tím tưởng chừng chỉ là thứ bỏ đi nhưng lại là cả kho báu đối với ông Omar Sartawi, một đầu bếp người Jordan. Theo ông Omar, vỏ cà tím có kết cấu khá giống loại vải da, nên có thể tái chế nó để tạo thành sản phẩm thời trang.


Ông Omar Sartawi - Đầu bếp người Jordan: “Sự bền vững đang là xu hướng hiện nay bởi vậy tôi đã nghĩ rằng tại sao không tạo ra một vật liệu giống như da từ vỏ cà tím. Thay vì vứt chúng đi ta có thể tái chế chúng và ứng dụng vào thời trang.”



Lấy cảm hứng từ ẩm thực nền văn hóa Inca vào thế kỷ thứ 13, bằng phương pháp tẩm muối, khử qua với nước và nấu lên, ông Omar đã sản xuất được những “tấm da” độc đáo từ vỏ cà tím.

Ban đầu ông định sử dụng loại vật liệu này để dành cho các thiết kế trên sàn diễn thời trang, nhưng đại dịch bùng phát đã khiến ông nảy ra ý tưởng mới.



Ông Omar Sartawi - Đầu bếp người Jordan: “Chúng ta đang sống cùng với dịch bệnh, nên chúng ta phải sáng tạo để có thể thích ứng, Vì vậy, tôi nghĩ rằng tại sao không sản xuất ra những chiếc khẩu trang, từ những vật liệu độc đáo này.”


Ông Omar đã hợp tác cùng các nhà thiết kế thời trang tại Jordan để bài trí và gia công thêm cho những chiếc khẩu trang  thêm phần độc đáo và lạ mắt. Đồng thời ông hy vọng có thể phát triển khẩu trang cà tím thành sản phẩm thời trang bền vững, mang lợi ích lâu dài.



Cô Salam Dajani – Nhà thiết kế thời trang: “Khi Omar gọi cho tôi và nói về những gì ông ấy muốn thực hiện, tôi đã nảy ra trong đầu những ý tưởng phác thảo để may chiếc khẩu trang thật đặc sắc”



Với sản phẩm độc đáo này, ông Omar cùng các nhà thiết kế muốn truyền tải thông điệp sử dụng vật liệu xanh và có thể tái chế, nhằm động viên cộng đồng cùng chung tay tích cực bảo vệ môi trường trong bối cảnh rác thải y tế ngày càng nhiều và gây ra tình trạng ô nhiễm tại nhiều bờ biển trên thế giới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...