Robot hỗ trợ công tác bảo tồn động thực vật

Thứ 5, 25/06/2020 | 11:02:54
657 lượt xem

Nhằm hỗ trợ công tác bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm, các nhà khoa học Mỹ đã và đang phát triển một loại robot giúp hỗ trợ quá trình phân tích môi trường và khí hậu có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Loại robot này có tên gọi là SlothBot, do Viện Công nghệ Georgia phát triển, với cơ chế hoạt động tiết kiệm năng lượng. Chúng có khả năng di chuyển giữa các cây bằng hệ thống cáp treo và được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời, cùng hệ thống quản lý năng lượng tiên tiến. 

SlothBot sẽ chỉ di chuyển khi cần thiết, như tới nơi có ánh sáng mặt trời để nạp năng lượng và tập trung vào nhiệm vụ thu thập thông tin về nhiệt độ, thời tiết, mật độ khí CO2, cũng như một số chỉ số khác. Điều này sẽ giúp các cơ quan chức năng đưa ra được những biện pháp hợp lý nhằm hỗ trợ bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...