Thiết bị giúp cảnh báo khoảng cách an toàn

Thứ 5, 18/06/2020 | 15:54:32
1,744 lượt xem

Dù nhiều nước đã từng bước nới lỏng các biện pháp phòng dịch và khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội, nhưng việc giữ khoảng cách xã hội là vấn đề rất quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Để dịch không thể tiếp tục bùng phát, tại Đức, các kỹ sư điện tử đã phát minh ra một thiết bị độc đáo giúp cảnh báo khoảng cách an toàn giữa mọi người.

Chiếc máy nhỏ gọn này có tên là Distancer được phát triển bởi nhà sản xuất thiết bị điện tử Phytec của Đức. Với kích thước nhỏ bé của mình, nó được thiết kế để đeo lên cổ.




Ông Bodo Huber – Giám đốc kĩ thuật Phytec: “Thiết bị mới này giúp theo dõi dịch bệnh, tìm và phát hiện các ca lây nhiễm. Đó chính là lý do thiết bị này ra đời”


Thiết bị này được lắp đặt băng tần siêu rộng có thể đo một cách chính xác khoảng cách từ người đeo thiết bị đến những người mà họ tiếp xúc xung quanh. Nếu khoảng cách giữa hai người là 1,5m hoặc gần hơn, máy sẽ tự động kêu tiếng bíp cảnh báo để nhắc nhở người đeo đứng xa hơn. Đồng thời, thiết bị này cũng có thể tính được thời gian xảy ra và trong bao lâu khi tiếp xúc gần.


Ông Martin Podolszki – Trưởng phòng phát triển tại Phytec: “Thiết bị của chúng tôi áp dụng công nghệ băng tần siêu rộng. Nó giúp đo lường khoảng thời gian tín hiệu di chuyển từ một điểm này sang điểm khác. Đây là phương pháp đo lường rất chính xác. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ biết chính xác khoảng cách giữa người đeo thiết bị với người xung quanh”



Công ty Phytec cho biết, thiết bị này còn có thể cung cấp dữ liệu về các tình huống tiếp xúc từ đó giúp hạn chế việc xét nghiệm không cần thiết đối với những người tiếp xúc gần với người bị nhiễm Sars-cov-2.



Ông Martin Podolszki – Trưởng phòng phát triển tại Phytec: “Như vậy nếu có trường hợp lây nhiễm, chúng tôi có thể biết chính xác ai bị nhiễm bệnh và ai không. Điều này giúp công ty không cần phải đưa cả một tập thể đi cách ly và xét nghiệm”


Hiện, công ty Phytec bán ra thị trường thiết bị Distancer phiên bản đơn giản với giá 110 euro và phiên bản nâng cấp có khả năng theo dõi là 160 euro.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...