Khẩu trang trong suốt cho người khiếm thính

Chủ nhật, 14/06/2020 | 19:43:16
1,506 lượt xem

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, hầu hết người dân đi ra đường đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, những chiếc khẩu trang che kín mặt lại tạo ra nhiều sự bất tiện cho những người khiếm thính. Nhận ra khó khăn đó, một người phụ nữ tại Mỹ đã chế tạo ra những chiếc khẩu trang vải có phần trong suốt làm từ nhựa ở phần miệng, giúp những người khiếm thính có thể dễ dàng giao tiếp.

Ông Michael Conley bị khiếm thính. Trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, ông gặp khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người bởi chiếc khẩu trang bị che kín miệng.



Ông Michael Conley – Người khiếm thính: “Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát, nó đã trở thành vấn đề lớn với tôi bởi mọi người đều đeo khẩu trang và tôi không thể đọc được khẩu hình miệng của họ. Tôi đã gặp rất nhiều rắc rối khi không thể hiểu mọi người nói gì.”


Sau đó ông đã gặp bà Ingrid Helton một nhà thiết kế thời trang của nhà hát San Diego và kể cho bà nghe về những khó khăn mà mình đang gặp phải. Từ đó, bà Helton đã nảy ra ý tưởng thiết kế một chiếc khẩu trang có một không hai dành cho những người khiếm thính như ông Conley.

Chiếc khẩu trang đặc biệt được làm bằng vải với phần nhựa trong suốt ở giữa, có thể nhìn thấy rõ miệng của người đeo. Điều này sẽ giúp cho những người khiếm thính đọc được khẩu hình miệng.


Bà Ingrid Helton – Người chế tạo khẩu trang: “Chúng tôi đảm bảo chiếc khẩu trang này đủ chắc để bảo vệ phần mũi và miệng của người dùng. Phần nhựa ở giữa có thể ngăn được giọt bắn và giúp người đối diện quan sát được nét mặt cũng như khẩu hình”



Nhờ sự sáng tạo độc đáo của mình, đã có rất nhiều người ủng hộ sản phẩm của bà Helton. Bà cũng đã mở một công ty chuyên sản xuất mặt hàng khẩu trang đặc biệt này. Số lượng đơn đặt hàng càng ngày càng nhiều, thậm chí còn khiến công ty của bà bị quá tải.

Những chiếc khẩu trang này đã giúp đỡ rất nhiều người khiếm thính như ông Conley có thể được giao tiếp dễ dàng hơn.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, chiếc khẩu trang trong suốt đặc biệt này không còn quá xa lạ đối với mọi người. Chúng không chỉ trở thành một trợ thủ đắc lực của những người khiếm thính mà còn là “cửa sổ” giúp nhìn thấy nụ cười của người khác để quên đi sự u ám mà dịch bệnh mang lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...