Máy khử trùng túi đựng thực phẩm giảm nguy cơ lây lan dịch

Thứ 2, 25/05/2020 | 20:06:59
705 lượt xem

Kể từ dịch Covid-19 bùng phát, nhiều sáng kiến khử trùng đã ra đời, hỗ trợ các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan. Và khi các nước đang dần dỡ bỏ các lệnh giãn cách thì các sáng kiến đó vẫn được áp dụng để người dân dần trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Một trong số đó là phát minh máy khử trùng túi đựng thực phẩm tự động tại các chợ và siêu thị ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhằm giúp giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh ở những nơi công cộng, một công ty khởi nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển một thiết bị phun thuốc khử trùng tự động cho túi đựng thực phẩm và tất cả các hàng hóa khác được đưa qua máy. 



Ông Baris Aras - Tổng Giám đốc Công ty Phát Minh: “Bạn đưa túi qua chiếc máy này sau khi thanh toán tại quầy. Rất dễ dàng ! Trong một vài giây cả hai bàn tay của bạn, túi mua sắm và cả các đồ bên trong được khử trùng. Vì vậy, mọi người có thể đặt hàng hóa của mình lên xe ô tô và mang về nhà một cách  yên tâm.”


Ông Aras cũng cho biết rằng công ty của ông hy vọng thiết bị này sẽ là giải pháp an toàn cho tất cả các địa điểm công cộng tập trung nhiều người.



Ông Baris Aras - Tổng Giám đốc Công ty Phát Minh: “Chúng tôi hy vọng đât sẽ là một giải pháp phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm như trung tâm thể thao, trung tâm mua sắm, cửa hàng tạp hóa, sân bay và khách sạn, đặc biệt là nơi tập trung đông người như như hồ bơi, phòng tập và khu vực tiếp tân.”


Thiết bị khử trùng tự động này ra mắt tại các siêu thị cũng nhận được sự đón nhận của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.



Cô Sibel Kilic – Người dân Thổ Nhĩ Kỳ: “Thiết bị này thật tốt. Trước có chiếc máy này chúng tôi phải mở túi và rửa tất cả hàng hóa mua về ở tạp hóa. Bây giờ chúng tôi cảm thấy an toàn hơn và có thể sử dụng hàng hóa ngay lập tức, giúp giảm lãng phí thời gian.”



Số ca mắc nhiễm mới tại Thổ Nhĩ Kỳ hai ngày qua đã giảm xuống dưới 1.000 ca so với khoảng 4.500 ca vào tháng trước, đánh dấu sự thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 tại đất nước này. Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận hơn 153.000 trường hợp nhiễm bệnh với hơn 4.000 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...