Máy bay không người lái giám sát cách ly

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:20:48
618 lượt xem

Israel đang triển khai máy bay không người lái để hỗ trợ giám sát cách li, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan. Những chiếc máy bay không người lái cho phép nhân viên cảnh sát giữ khoảng cách an toàn với những người đã nhiễm bệnh.

Những chiếc máy bay không người lái có thể tiếp cận các căn hộ, tòa nhà cao tầng và theo dõi xem người bị nhiễm bệnh hay người đang cách ly có thực hiện đúng theo yêu cầu hay không. 

Trong thời gian thực hiện cách li, Chính phủ Israel đã thông qua việc sử dụng công nghệ theo dõi điện thoại để xác định những người có nguy cơ cao bị lây nhiễm khi tiếp xúc với những người đã bị mắc COVID-19. 

Trước Israel, nhiều nước trên thế giới như Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Trung Quốc... cũng sử dụng máy bay không người lái nhằm hỗ trợ giám sát cách ly chống dịch COVID-19 lây lan.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...