Mạo danh cơ quan chức năng bán sách giá cao

Thứ 4, 27/04/2016 | 16:00:30
2,560 lượt xem

Một số hộ kinh doanh chế biến hải sản tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) bị một nhóm người tự xưng là “cơ quan chức năng” liên hệ qua điện thoại và yêu cầu phải mua tài liệu Luật bảo vệ môi trường với giá cao gấp đôi giá niêm yết.

Mỗi quyển sách như thế này với giá niêm yết là 350.000đ, các đối tượng đã ép chủ hộ kinh doanh mua với giá gấp đôi.

Từ đầu tháng 4 năm 2016, một số hộ kinh doanh hải sản tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy  liên tục nhận được điện thoại từ một nhóm người tự xưng là Cảnh sát môi trường, nhân viên Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản ...  thông báo sắp tới sẽ có đợt kiểm tra đột xuất. Những người này yêu cầu các hộ sản xuất, kinh doanh phải mua bộ tài liệu về Luật bảo vệ môi trường, nếu không khi liên ngành kiểm tra sẽ bị xử phạt theo luật.

Ông Trần Văn Tuyên – Chủ cơ sở chế biến hải sản Biển Đông cho biết: “Có người liên lạc với tôi theo số điện thoại di động bảo là bán sách về vấn đề Luật bảo vệ môi trường. Tôi cũng hỏi về thông tin người bán sách thì anh ta xưng danh là Cảnh sát môi trường, yêu cầu các cơ sở kinh doanh - chế biến hải sản, thủy sản phải đóng tiền mua sách này. Đây cũng đồng thời là tư liệu cho công tác tập huấn sau này”.

Ông Trần Văn Tuyên đang trao đổi với phóng viên.

Mỗi quyển sách có giá niêm yết là 350.000 đồng nhưng người tự xưng là “cơ quan chức năng” này mang bán cho các chủ hộ kinh doanh với giá 700.000 đồng và thanh toán thông qua nhân viên bưu điện. Người bán không xuất hiện mà chỉ sử dụng điện thoại để liên hệ, nếu chủ cơ sở không muốn mua hay thắc mắc về đơn vị nào bán sách thì bị nhóm người này quát nạt, đem cơ quan chức năng ra để dọa dẫm.

 Bà Tạ Thị Sáu – Chủ cơ sở chế biến hải sản Thế Long bức xúc : “Có một anh tự xưng là cán bộ Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm qua điện  thoại nói, có gửi tài liệu cho cơ sở để chuẩn bị cho tập huấn cuối tháng 4. Tài liệu gửi qua đường bưu điện, nếu nhận được phải trả cho bưu điện 700.000 đồng. Họ còn đe tôi nếu không tham gia mua sách tập huấn đợt này, đột xuất họ kiểm tra mà không đủ thủ tục, kiến thức, họ sẽ phạt thì lúc ấy đừng trách”  

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thaibinhtv.vn hiện các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh không tổ chức bán sách qua điện thoại hay ép buộc các hộ kinh doanh phải mua tài liệu để phục vụ cho đợt kiểm tra trong Tháng cao điểm về Vệ sinh an toàn thực phẩm. Sách và các tài liệu liên quan nếu có được cấp phát miễn phí. Vậy cá nhân, tổ chức nào đứng sau hành động mạo danh cơ quan chức năng để bán sách giá cao, trục lợi bất chính và bôi nhọ cơ quan nhà nước? Thông tin trên cũng là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp và cá nhân biết để tránh bị hiểu nhầm, thiệt hại về kinh tế. Doanh nghiệp nào đã bị ép mua tài liệu cần ghi lại số điện thoại và thông báo cho ngành chức  năng biết để xử lý kịp thời.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...