Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh cám và thuốc thú y trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 21/04/2016 | 17:37:18
2,835 lượt xem

Sáng ngày 21-4, ngành nông nghiệp Thái Bình kiểm tra đột xuất và lấy mẫu xét nghiệm tại một số đại lý kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và các cơ sở chăn nuôi.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính, cơ sở vật chất...

và nhãn mác hàng hóa ở một số đại lý kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính, cơ sở vật chất, nhãn mác hàng hóa ở một số đại lý kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, lấy mẫu nước tiểu lợn và xét nghiệm nhanh tại các cơ sở chăn nuôi ở xã An Ninh và thị trấn Quỳnh Côi (huyện Quỳnh Phụ). Kết quả bước đầu cho thấy các mẫu xét nghiệm đều âm tính, không phát hiện các cơ sở chăn nuôi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Khi lấy mẫu nước tiểu lợn và xét nghiệm nhanh, bước đầu cho thấy các mẫu xét nghiệm đều âm tính, không phát hiện các cơ sở chăn nuôi sử dụng chất cấm.

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  ngành nông nghiệp Thái Bình tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, các đại lý bán thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y; các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm… Ngành tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm; tăng cường mạng lưới cán bộ thú y tại cơ sở để kịp thời phát hiện dịch bệnh và ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...