Bảo vệ thủy sản mùa mưa bão

Thứ 4, 31/07/2024 | 20:05:00
250 lượt xem

Mặc dù chưa đến thời điểm thu hoạch nhưng nhiều hộ nuôi vẫn phải đánh bắt bán thương phẩm để giảm mật độ, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh, đồng thời linh hoạt thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ để chủ động ứng phó rủi ro, vì thời điểm này đang là mua mưa bão.

Hơn 1 tỷ tiền tôm giống mới thả, cả một tuần nay ngày nào cũng mưa khiến gia đình ông Chức rất lo lắng. Theo kinh nghiệm của gia đình, thì mưa lớn không chỉ độ mặn thay đổi đột ngột mà các loại dịch bệnh cũng có thể phát sinh.

Ông Nguyễn Văn Chức - Thôn Chí Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: Mưa này gia đình lo lắm, đêm cũng phải dậy sục bổ sung vôi, sáng thì 2 lần bổ sung vi lượng để tăng sức đề kháng cho tôm.


Nắng mưa đan xen, đây là điều kiện không thuận lợi cho nuôi thủy, hải sản, nhất là các loại hải sản nước mặn lợ. Độ mặn thay đổi đột ngột, yếm khí, thiếu ôxy, đề kháng kém rất dễ gây ra tình trạng hải sản chết đồng loạt.

Ông Đỗ Đức Thiện - Giám đốc HTX SXKD DVNN Nam Cường, huyện Tiền Hải: Chúng tôi tập trung hướng dẫn các hộ nuôi sục vôi bột, bổ sung dưỡng chất và phải thường xuyên kiểm tra. HTX cũng đa chủ động đủ các loại hóa chất để hỗ trợ hộ nuôi.


Huyện Tiền Hải hiện có trên 5.000 ha nuôi thủy hải sản, trong đó diện tích nuôi nước mặn lợ gần 3.000 ha, trong đó có tới 2.000 ha nuôi tôm, cua, cá mặn lợ. Đây là những loài rất mẫn cảm với thời tiết mưa lớn.

Ông Trần Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Chúng tôi phân công cán bộ nuôi trồng thủy sản bám nắm cơ sở, đôn đốc thực hiện các biện pháp bảo vệ thủy sản, chỉ đạo điều tiết nguồn nước để bù bổ sung cho các ao nuôi.


Đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa xảy ra tình trạng thủy sản chết do mưa lớn. Song theo kinh nghiệm của các hộ nuôi sau mưa hải sản rất dễ nhiễm bệnh trên diện rộng, nguy cơ thiệt hại là rất lớn. Vì vậy bên cạnh việc tập trung chăm sóc, bảo vệ thủy hải sản thì huyện Tiền Hải đang khuyến cáo nhiều hộ nuôi thu tỉa, bán thương phẩm để tránh rủi ro.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...